> SET > MEGA

21 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 12:45 น.

ส่องหุ้น MEGA รับบวกจากโควิด-แต่ไม่ได้ประโยชน์จากกม.กัญชง

ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA โดยได้แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 45 บาทต่อหุ้น โดยมองว่าการระบาดของโควิด-19 เป็นการกระตุ้นให้ประชาชนใช้จ่ายเงินเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และวิตามินมากขึ้น แนวโน้มนี้คาดว่าจะยังคงดำเนินต่อเนื่องในช่วงโรคระบาด และหลังจากการระบาดของโรคสงบลง จากการที่ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ทำให้ MEGA ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจะได้รับประโยชน์ 


อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารของ MEGA ยืนยันว่า บริษัทจะไม่ได้ประโยชน์อะไรมากนักกับกฎหมายที่สามารถใช้ประโยชน์จากกัญชง เนื่องจากข้อจำกัดต่างๆ ของการใช้กัญชงภายใต้กฏหมายไทย, ผลิตภัณฑ์กัญชง ยังคงไม่ได้รับอนุญาตจากหลายประเทศซึ่งเป็นตลาดหลักของ MEGA และผลิตภัณฑ์ยาทั่วโลกมีส่วนผสมของกัญชงน้อยมาก ในอนาคนอันใกล้นี้บริษัทจะยังไม่มีผลิตภัณฑ์อะไรของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับกัญชง 


ฝ่ายวิจัย คาดว่ารายได้ในปี 2564 และ 2565 ของ MEGA จะเติบโต 9% เป็น 1.36 หมื่นล้านบาท และ 1.48 หมื่นล้านบาทตามลำดับ อันเป็นผลจาก EBITDA margin ที่ดีขึ้นจากการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ การควบคุมต้นทุนที่เข้มงวด และการเติบโตของรายได้ที่ดี ขณะที่กำไรปกติในปี2564 และ 2565 น่าจะเติบโต 13% เป็น 1.5 พันล้านบาท และ 1.7 พันล้านบาท ตามลำดับ ผลกระทบเชิงบวกจากการขยายโรงงานการผลิตในประเทศไทย และการควบรวมธุรกิจกับ Futamed ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับการผลิต และ/หรือการทำตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและ

ผลิตภัณฑ์ยาในอินโดนีเซีย


ส่วนผลกระทบจากการที่ประเทศเมียนมามีการทำรัฐประหารนั้น โดยรายได้ 44% ของรายได้รวมของ MEGA จะมาจากเมียนมานั้น ฝ่ายวิจัยคาดว่าบริษัทจะมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อผลดำเนินงาน เพราะผลิตภัณฑ์ของ MEGA ถือเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค ขณะที่การจัดจำหน่ายส่วนใหญ่ก็จะเกี่ยวข้องกับสินค้าอุปโภคบริโภคึ ซึ่งถูกมองว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตประจำวัน แม้ว่าจะมีปัญหาบ้างในการส่งสินค้าข้ามพรมแดนแต่ปัญหาเหล่านี้ได้รับการแก้ไขแล้ว 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X