> กองทุน >

19 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 20:10 น.

นวัตกรรมเปลี่ยนโลก "บลจ.ยูโอบี" ชี้โอกาสลุยหุ้นจีน

บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) เปิดขาย กองทุน UCI อีกครั้ง 22 กุมภาพันธ์ 2564  ลงทุนในบริษัทที่ได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมในการดำเนินธุรกิจ สร้างโอกาสรับผลตอบแทนพร้อมกับการเติบโตของกลุ่มธุรกิจและอุตสาหกรรมในระบบ new economy ของจีน


นายกุลฉัตร จันทวิมล รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุน สายพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจจัดการกองทุนยูโอบี (UOBAM Group) มองเห็นโอกาสการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของเศรษฐกิจจีน บวกกับการปรับเปลี่ยนของการเข้าสู่เศรษฐกิจจีนยุคใหม่ ที่ขับเคลื่อนจากการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี 


โดยมีมุมมองการลงทุนและกลยุทธ์การลงทุนเชิงบวกในตลาดหุ้นจีน ซึ่งจากการเปิดตัวกองทุนเปิด ยูไนเต็ด ไชน่า เอ แชร์ อินโนเวชั่น ฟันด์ (UCI) ที่เสนอขายครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมานั้น นักลงทุนให้ความสนใจและร่วมลงทุนในกองทุน UCI อย่างมาก ทำให้ขนาดกองทุนเติบโตถึง 330% หรือกว่า 3 พันล้านบาท (ข้อมูล ณ 25 ม.ค. 2563)”


กองทุนเปิด ยูไนเต็ด ไชน่า เอ แชร์ อินโนเวชั่น ฟันด์ (UCI) เป็นกองทุนประเภท feeder fund ที่ลงทุนผ่านกองทุน United China A-Shares Innovation Fund - Class T USD Acc (กองทุนหลัก) บริหารกองทุนโดย UOB Asset Management Ltd (Singapore) โดยมีผู้บริหารกองทุนร่วมคือ Ping An Fund Management (Ping An FMC) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของ Ping An Insurance Group หนึ่งในกลุ่มธุรกิจการเงินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน 


ซึ่งความร่วมมือในระดับภูมิภาคระหว่างกลุ่มธุรกิจจัดการกองทุนยูโอบี และพันธมิตรอย่าง Ping An นั้น เป็นข้อได้เปรียบสำคัญในการบริหารกองทุน UCI เนื่องด้วยความเป็นผู้จัดการกองทุนท้องถิ่นที่สามารถเข้าถึงข้อมูลทางการลงทุนเชิงลึกในบริษัทจีนได้อย่างทันเหตุการณ์และใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีผลการดำเนินงานบริหารกองทุนที่โดดเด่นในช่วงที่ผ่านมา


กองทุน UCI มีกลยุทธ์การบริหารกองทุนแบบ Active ผสานกับความเชี่ยวชาญผู้จัดการกองทุนที่มีประสบการณ์ ทำให้สามารถสร้างพอร์ตการลงทุนที่ยืดหยุ่น โดยกระจายการลงทุนหุ้นจีน A-Shares ในหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งบริษัทระดับเล็ก กลาง ไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ จะทำให้เพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้ในหลายมิติ 


กองทุน UCI ลงทุนในบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศจีน (A-Shares) ที่มีจุดเด่นในการดำเนินธุรกิจที่ได้รับประโยชน์หลักจากการใช้นวัตกรรมและเทรนด์การเติบโตอื่นๆ โดยครอบคลุมในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม (Sector) ไม่ว่าจะเป็น 

  • กลุ่มเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI (Artificial Intelligence) 
  • การแพทย์และดูแลสุขภาพ (Healthcare)
  • รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ (Autonomous Driving) 
  • การผลิตแบตเตอร์รี่ พลังงานทดแทน (Renewable energy) 
  • บริการสื่อและการสื่อสาร 
  • การผลิตวัสดุอุปกรณ์ 

ตลอดไปจนการทำโมเดลธุรกิจต่างๆ เป็นต้น ซึ่งทางผู้จัดการกองทุนสามารถคัดเลือกบริษัทจากหลายธุรกิจที่เข้ากับธีมการลงทุนของกองทุน UCI โดยคำนึงถึงแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจของแต่ละบริษัทในระยะยาว


นายกุลฉัตร กล่าวเสริมว่า ตลาดหุ้นจีน (A-Shares) มีบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมจำนวนมาก ประกอบกับตลาดหุ้นจีน (A-Shares) และบริษัทส่วนใหญ่กว่า 90% มีรายได้มาจากการบริโภคภายในประเทศจีน และได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐค่อนข้างจำกัด 


ยิ่งไปกว่านั้นจากการปรับน้ำหนักการลงทุนของ MSCI ที่จะรวมดัชนีตลาดหุ้นจีน (A-Shares) เข้ารวมในการคำนวณดัชนี MSCI จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้มีการลงทุนของต่างชาติไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นจีนมากขึ้น ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีของนักลงทุนไทยจะสามารถลงทุนในหุ้นจีนในกลุ่มที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงในระยะยาว บลจ. ยูโอบี เชื่อมั่นว่าด้วยการบริหารพอร์ตการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพควบคู่ไปกับความเชี่ยวชาญของ Ping An กองทุน UCI จะเป็นอีกหนึ่งกองทุนที่จะสร้างโอกาสทางการลงทุนที่แข็งแกร่งในระยะยาวให้กับนักลงทุนได้



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X