> คิดเป็นเห็นก่อน > KWM

18 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 06:00 น.

KWM จากม้านอกสายตา กำลังจะเป็นม้ามืดที่เข้าวิน

ตลาดหุ้นไทยเกิดการแกว่งตัวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทั้งเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ 1.9 ล้านล้านเหรียญที่กำลังจะคลอดออกมาเร็วๆนี้ ขณะที่บ้านเราเรื่องการเมืองกลับมาเป็นประเด็นให้ต้องติดตามทั้งในและนอกสภาที่กำลังเปิดการซักฟอกรัฐบาลกันอยู่ในตอนนี้ หุ้นขนาดใหญ่มีการโรเทชั่น สลับกลุ่มเล่น ขณะที่นักลงทุนต่างประเทศยังเข้าซื้อหุ้นต่อเนื่อง แต่กองทุนในประเทศก็ขายต่อเนื่องด้วยเช่นกัน ภาพของตลาดโดยรวมจึงยังไม่ไปไหน


อย่างไรก็ตาม กระแสหุ้นขนาดเล็กที่ผลการดำเนินงานออกมาดี และที่คาดว่ากำลังจะออกมาดี รวมถึงมีการเปิดเผยโชว์ให้เห็นถึงสตอรี่ เรื่องราวที่จะสร้างการเติบโตได้ในอนาคต ได้สร้างความสนใจอย่างมากให้นักลงทุนเข้าไปเก็งกำไรกันอย่างคึกคัก KWM ก็เป็นหนึ่งในหุ้นที่คึกคักหวือหวาอยู่ในขณะนี้


บริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ทางการเกษตรเพื่อใช้ในกิจกรรมทางการเกษตรต่างๆ พร้อมมีการวิจัยละพัฒนาคุณภาพอุปกรณ์การเกษตร โดยบริษัทเป็นผู้ผลิตสินค้าภายใต้ตราสินค้า “Pegasus” และบริการรับจ้างผลิตสินค้าให้กับตราสินค้าอื่นตามที่ลูกค้าของบริษัทกำหนด โดยมี บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นลูกค้ารายใหญ่


จากการที่ประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม โดยภาคเกษตรนับว่ามีความสำคัญต่อเศรษฐกิจไทยเป็นอย่างมากจึงมีการใช้เครื่องจักรกลและเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น เช่น มีการใช้เครื่องเก็บเกี่ยว เครื่องเตรียมดิน อุปกรณ์ต่อพ่วงรถแทร็กเตอร์ต่างๆ เพื่อให้รวดเร็ว และคุณภาพสูง อีกทั้ง ที่ผ่านมาสภาพอากาศเป็นใจในการปลูกพืชผลทางการเกษตรมากขึ้น ซึ่งทำให้ความต้องการใช้เครื่องมือทางการเกษตรเพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน


นอกจากนี้การเติบโตของกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ อย่าง  สยามคูโบต้า โดยKWM เป็นผู้ผลิตเจ้าเดียวในประเทศไทยที่ได้รับความไว้วางใจจากคูโบต้าให้ผลิตสินค้าให้ ดังนั้น หากคูโบต้ามีการจำหน่ายอุปกรณ์ต่อพ่วงกับรถแทรกเตอร์มากขึ้นจะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนให้มียอดขายที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน


ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา จะเห็นว่ามีการเติบโตของกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยงวด 9 เดือนปี 63 มีกำไรสุทธิ 34 ล้านบาท มากว่าทั้งปี 62 ที่มีกำไร 27 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมของไตรมาส 4/63 ที่คาดว่าจะออกมาดี รวมถึงในปี 2564 ด้วย

KWM จากหุ้นที่เคยอยู่นอกสายตา และธุรกิจอาจจะเข้าใจยาก หลังเข้าตลาดมาข่าวคราวดูเงียบหายไป แต่มาวันนี้สถานการณ์การเปลี่ยนแปลงเชิงผลการดำเนินงานที่มีพัฒนาการที่น่าสนใจแล้ววันนี้ ประกอบกับการต่อยอดธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัย และผลิตอุปกรณ์เครื่องมือทางการเกษตร แตกไลน์ธุรกิจเพื่อต่อยอดการเติบโตต่อไปในอนาคต


ล่าสุด จับมือพันธมิตร บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JSPTวิจัยและพัฒนาโครงการ การสกัดสารสกัดจากพืชกัญชา และกัญชงเพื่อให้สามารถสกัดสารจากสินค้าทางการเกษตรและนำมาใช้งานในรูปแบบต่างๆ เช่นเครื่องสำอาง อาหาร และ ยา เป็นต้น โดยปัจจุบันสามารถสร้างเครื่องต้นแบบออกมาได้แล้ว

สรุปว่า KWM วันนี้คงไม่ใช่ม้านอกสายตาอีกต่อไป แต่จะเป็นม้ามืดที่กำลังจะเข้าวิน โชคดีครับ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X