> เคาะไปคุยไป > TQM

02 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 06:50 น.

เคาะ TQM

คาดการณ์ผลประกอบการของ TQM มีโอกาสที่สูงที่ยอดขายเบี้ยประกันภัยรับจะมากกว่าเป้า 1.5 หมื่นล้านบาทได้ หลังจาก 9 เดือนทำได้แล้ว 1.29 หมื่นล้านบาท โดยประเมิน 4Q63 จะเป็นไตรมาสที่ทำผลงานออกมาได้ดีที่สุด เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ มีลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อประกันใหม่และต่อประกันเพิ่มมากขึ้น ช่วยหนุนผลงานในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ให้โดดเด่น และผลักดันผลงานทั้งปีเกินเป้าหมาย นอกจากนี้ บริษัทจะยังเดินหน้าความร่วมมือใหม่ๆ กับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง โดยมีดีลร่วมกับพันธมิตรที่อยู่ระหว่างการเจรจาอีก 6 ดีล ที่จะทยอยเปิดตัวออกมา สำหรับในเฟสแรกนี้มีพันธมิตรบริษัทประกันภัยเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ บมจ.กรุงเทพประกันภัย (BKI) , บมจ.เมืองไทยประกันกัย (MTI) ,บมจ.อาคเนย์ประกันภัย และบมจ.สินทรัพย์ประกันภัย


สำหรับในปี 2564 จะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม CLMV โดยในกัมพูชา TQM ได้ให้บริษัทย่อย TO2020 ได้ร่วม JV กับ AIF ในนามบริษัท BIC Insurance ซึ่งจะเป็นประเทศแรกที่บริษัทจะขยายตลาดเข้าไป โดยจะดำเนินธุรกิจแบบ B2B เป็นหลักในช่วงเริ่มต้นธุรกิจ โดยตั้งเป้ายอดขายเบี้ยประกันภัยรับในกัมพูชาปีแรก 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนการขยายตลาดไปยังลาวนั้น TQM จะทำร่วมกับพันธมิตรที่มีฐานลูกค้าในลาวเช่นเดียวกัน แต่จะเน้นไปในรูปแบบ B2C เป็นหลัก โดยมองว่าตลาดประกันภัยในลาวถือว่ามีการเติบโตค่อนข้างมาก โดยมีมูลค่าตลาดสูงกว่ากัมพูชาเล็กน้อยที่ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทั้งนี้เป้าหมายในอีก 5 ปี (ปี 2564 – 2569) จะมีเบี้ยประกันภัยรับแตะ 5 หมื่นล้านบาท


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค รอบการแกว่งตัวแท่งเทียนไม่สร้างจุดต่ำกว่ารอบก่อนหน้า ระยะสั้นปรับทดสอบเน้นยืน 120เป็นจุดพิจารณาซื้อเล่นรอบรอบการกลับตัวขึ้น เน้นยืนเหนือระหว่างวันวันนี้ SL=118แนวต้านSMA 122.50ผ่านยืนและมีVolumeเพิ่มขึ้นสนับสนุนเป็นBuy SigรูปแบบV-Shapeขนาดเล็ก แนวต้านสำคัญDouble Top 126.50/127.50


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน / แนวต้าน 122.50/126.50 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 120/118.50 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X