> SET > BJC

30 มกราคม 2021 เวลา 23:26 น.

BJC คาดหวังแรงหนุน Synergy ในเครือได้อีกครั้ง

ทันหุ้น-บล.เอเชียพลัส  หรือ ASPS ออกบทวิเคราะห์หุ้น  บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC กลุ่ม THBEV เตรียมนำธุรกิจเบียร์เข้าระดมทุน เพื่อขยายธุรกิจ ประเมินบวกต่อ BJC ระยะยาวจากการคาดหวัง Synergy ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ด้านระยะสั้นคาดกำไรฟื้นมีนัยฯ นับจาก Q2/64 ขณะที่ปัจจุบันราคาหุ้นสะท้อนประเด็นลบมากแล้ว + Upside เปิด ปรับเพิ่มคำแนะนำจาก Switch เป็น ซื้อ ประเมินเป้าหมายที่ 39.50 บาท


แรงคาดหวังจาก Synergy ธุรกิจในเครือเริ่มกลับมา กลุ่ม THBEV (เครือ TCC ผู้ถือหุ้นใหญ่ BJC) เตรียมนำธุรกิจเบียร์ (42% ของยอดขาย THBEV) เขาจดทะเบียนในตลาดฯ สิงคโปร์คาดบวกต่อ BJC โดยปัจจุบัน THBEV มีธุรกิจเบียร์หลักๆ ในเวียดนาม, ไทย มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ ที่อย่างละ 40% และเมียนมา 5%-10% ซึ่งการระดมทุนดังกล่าวคาดได้เงินทุนราว 6 หมื่นล้านบาท และน่าจะทำให้เห็นการรุกตลาดเบียร์มากขึ้น เช่น การรุกตลาดใหม่ผ่านกลยุทธ์ M&A ในส่วน BJC จึงสามารถคาดหวัง Synergy การเติบโตไปกับกลุ่มฯ ทั้งนี้ปัจจุบัน BJC มีการผลิตบรรจุภัณฑ์แก้ว + กระป๋อง ให้กับกลุ่ม THBEV คิดเป็นราว 4%-5% ของยอดขายรวม BJC


คาดกำไรจะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น มีนัยฯนับจาก Q2/64 ภาพรวมประเมินเป็นปัจจัยหนุนแนวโน้ม BJC ระยะยาวดูดีขึ้น แม้ระยะสั้นคาดประโยชน์ดังกล่าวจะยังเข้ามาค่อยเป็นค่อยไป และอาจเห็น Downside กำไรราว 5% จาก COVID-19 รอบใหม่ กดดันกำไร Q4/63 ให้ยังฟื้นช้า แต่เชื่อว่าจะคาดหวังการชดเชยจากการฟื้นตัวได้มีนัยฯ นับจาก Q2/64 จากทั้งธุรกิจหลักค้าปลีกฟื้นตัวจากฐานต่ำ + การบริหารประสิทธิภาพภายใน ทั้งนี้ ภายใตประมาณการปัจจุปันฝ่ายวิจัยยังไม่รวม Upside ที่จะเกิดขึ้นจาก Synergy ระยะยาว กับกลุ่ม THBEV


เพิ่มคำแนะนำจาก Switch เป็น ซื้อ ปัจจุบันราคาหุ้น BJC ซื้อขายที่ PER’64 เพียง 23 เท่า เทียบกลุ่มที่ราว 27 เท่า ประเมินสะท้อนประเด็นลบฟื้นตัวช้าไปมากแล้ว ประกอบกับ ทิศทางธุรกิจที่ฟื้นตัวในปี 2564 และจุดเด่นเรื่อง Synergy กลับมาหนุนนับจากนี้บวกกับ Upside ลงทุนที่เริ่มเปิดราว 18% ฝ่ายวิจัยจึงปรับเพิ่มคำแนะนำจาก  Switch เป็น ซื้อ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1




จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X