> SET > CPN

22 มกราคม 2021 เวลา 13:17 น.

CPN โบรกเคาะกำไรปกติปี 2564 ที่ 9.7 พันล้านบาทเติบโต 32.4%

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง CPN ว่า คาดผลกระทบจาก COVID-19 รอบ 2 จะไม่มากเหมือนช่วงแรกที่ผ่านมา โดยมีการปิดสาขา 3 แห่ง ที่ จ.สมุทรสาคร จ.ระยอง และที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งต่างจากผลกระทบในช่วงแรกที่มีการ Lockdown ทั่วประเทศ โดยบริษัทมีความเตรียมพร้อมเพื่อรอบรับเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งให้กับผู้เช่า และผู้มาใช้บริการ ยังคงสามารถบริหารต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำกำไรได้


ลูกค้าที่มาเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้า ยอด Traffic ราว 87 92% ของผู้ใช้บริการในช่วงปกติ ในเดือน ต.ค-พ.ย เพิ่มขึ้นจากช่วง 3Q63 ที่มีผู้ใช้บริการราว 85% - 90% ของระดับปกติ ขณะที่ในช่วงเดือนธันวาคมจำนวนผู้ใช้บริการจะได้รับกระทบบางส่วนจากการระบาดของ COVID-19 รอบ 2


ขณะที่ส่วนลดพื้นที่เช่าในช่วง ต.ค พ.ย ปี 2563 ทางบริษัทให้ส่วนลดพื้นที่ราว 25% ลดลงจากไตรมาสก่อนที่ให้ส่วนลดค่าเช่าราว 30%


CPN ตั้งเป้าหมายการเติบโต (CAGR) ราว 10% ต่อปี เป็นการเติบโตแบบ organic growth ราว 3 - 4% เป็นการเติบโตจากโครงการใหม่ราว 3% การขยายและพัฒนาพื้นที่ Mixed-use ราว 3%


งบลงทุนในช่วง 5 ปี ที่ 1.21 แสนล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นการลงทุนเพื่อขยายศูนย์การค้า ส่งผลให้พื้นที่ให้เช่า (Net leasable area) ของศูนย์การค้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 2.4 ล้านตารางเมตร และพื้นที่อาคารสำนักงานที่ 4 แสนตารางเมตรในอีก 5 ปีข้างหน้า หรือคิดเป็น CAGR ที่ 8%


สอดคล้องกับการจำนวนการเปิดโครงการใหม่ไม่น้อยกว่า 10 โครงการ เตรียมเปิดซึ่งในกรุงเทพปริมณฑลราว 4 โครงการ ต่างจังหวัดราว 5 โครงการ และต่างประเทศราว 1 2 โครงการคงแผนเปิดตัว โครงการเซ็นทรัลพลาซา อยุธยา เซ็นทรัลพลาซา ศรีราชา ในช่วง 2H64 และ โครงการเซ็นทรัลพลาซา จันทบุรี ในปี 2565 โดยโครงการดุสิตเซ็นทรัล พาร์ค อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง


CPN มองธุรกิจ Residential มีโอกาสเติบในอนาคต คาดสัดส่วนรายได้จากปัจจุบันที่ 10% เป็น 13-14% คาดเห็นอัตราการเติบโตเฉลี่ย CAGR มากกว่า 20% จากฐานลูกค้าที่มีโครงการขายใกล้เคียงกับห้างสรรพสินค้าที่ค่อนข้างได้รับการตอบรับดี และโครงการแนวราบที่มีความต้องการในกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน ซึ่งบริษัทมีแผนขยายกลุ่มลูกค้าดังกล่าวเพิ่มเปิดโครงการใหม่ 4-5 โครงการต่อปี


ประเมินกำไรปกติปี 2564 ที่ 9.7 พันล้านบาทเติบโต 32.4% YoY ฟื้นตัว ในทิศทางเดียวกันกับรายได้ที่ระดับ 3.3 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.6% YoY ได้แรงหนุนจากธุรกิจศูนย์การค้าที่ฟื้นภายหลังจากสถานการณ์ COVID ระลอก 2 ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกรณีการนำวัคซีนมาใช้และได้ผล คาดเห็นการฟื้นตัวในกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวและกำลังซื้อเกิดขึ้นในช่วง 2H64


คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาเหมาะสมปี 2564 ที่ 67.00 บาท (DCF, WACC 5.2%) หรือคิดเป็น PE ปี 2564 ที่ 23 เท่า






อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X