> mai > SFT

14 มกราคม 2021 เวลา 10:21 น.

SFT มั่นใจปีนี้เติบโต 15-20% จากออเดอร์ลูกค้าฟิล์มหดรัดรูปล้น

ทันหุ้น - SFT หนึ่งในผู้นำการให้บริการ Labeling Solutions แบบครบวงจรด้วยผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปในภูมิภาคอาเซียน ประเมินแนวโน้มตลาดปีนี้สดใสรับสัญญาณเศรษฐกิจฟื้นตัว รับออเดอร์การผลิตจากฐานลูกค้ารายใหญ่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอางค์และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือนพุ่ง ประกาศลงทุนเพิ่มไลน์การผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปด้วยระบบกราเวียร์รับดีมานต์ลูกค้า คาดพร้อมเดินเครื่องจักรภายในไตรมาสสองนี้ มั่นใจปีนี้เติบโตพุ่ง 15-20%


นายซุง ชง ทอย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SFT เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมการผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปของประเทศไทยในปีนี้มีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3% ตามการฟื้นตัวชองเศรษฐกิจไทยหลังคาดการณ์ว่าจะเริ่มฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นส่งผลดีต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องสำอางค์ และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน ซึ่งเป็นกลุ่มฐานลูกค้าหลักของบริษัทฯ โดยพบว่ากลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าว มีแผนพัฒนาสินค้าและออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น


จากการที่ SFT มีปัจจัยด้านขีดความสามารถและศักยภาพการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในการผลิตฟิล์มหดรัดรูปด้วยระบบการพิมพ์แบบกราเวียร์และดิจิทัลทำให้ SFT สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยบริษัทฯ ได้ร่วมมือวางแผนการผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปให้สอดคล้องกับแผนทำตลาดของลูกค้าตลอดทั้งปี จึงส่งผลให้การผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปของ SFT มีส่วนแบ่งทางการตลาด (Market Share)ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้บริษัทฯสามารถรองรับการขยายกำลังการผลิตฟิล์มหดรัดรูปเพื่อรองรับออเดอร์ลูกค้าในปี 2564 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ จึงมีการลงทุนซื้อเครื่องจักรผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปด้วยระบบการพิมพ์แบบกราเวียร์เพิ่มอีก 1 ไลน์ผลิต ช่วยเพิ่มกำลังการผลิตได้อีกประมาณ 33 ล้านเมตร โดยคาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องจักรเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 2 ของปีนี้


ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังบริหารความเสี่ยงการนำเข้าจากวัตถุดิบจากต่างประเทศ โดยเพิ่มปริมาณสต๊อกวัตถุดิบให้เพียงพอต่อการผลิตเป็น 6 เดือนจากเดิม 3 เดือน ทำให้บริษัทฯ ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะการขาดแคลนตู้คอนแทนเนอร์ที่เกิดขึ้นอยู่ในหลายประเทศ ตลอดจนมีการบริหารจัดการค่าเงินจากอัตราแลกเปลี่ยนเพื่อสร้างความได้เปรียบที่เอื้อต่อการจัดการต้นทุนการผลิต ทำให้ SFT สามารถทำกำไรขั้นต้นให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง


“ปีนี้เป็นปีที่ดีของ SFT ที่จะเห็นการเติบโตก้าวกระโดด หรือ เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 15-20% จากความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆ รวมถึงลูกค้ารายเดิมที่มีคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปเพิ่มขึ้น ทำให้เราต้องเร่งลงทุนเพิ่มไลน์การผลิตในระหว่างที่รอดำเนินการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ จึงมั่นใจว่าด้วยแผนงานของเรานั้นจะทำให้ SFT สามารถบริหารการผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด” นายซุง ชง ทอยกล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X