> บาดตาเซียน > MORE

23 ธันวาคม 2020 เวลา 06:40 น.

MORE – รักคนกอดนานได้ รักหุ้นกอดนาน(…?)

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ถ้าท่านที่เป็นแฟนประจำคอลัมน์ บาดตาเซียน หรือ ตามผลงาน กันมานานแล้วนั้น ก็เป็นธรรมดาที่จะได้เห็นคารมคมคายต่างๆ นาๆ ของเหนือเมฆ ซึ่งในการเขียนคอลัมน์ หรือแม้แต่การเขียนบทวิเคราะห์ด้านปัจจัยทางเทคนิคนั้น เหนือเมฆจำได้ว่า น่าจะเป็นกลุ่มแรกๆ หรือ จะมี ไม่กี่คนหรอกกระมัง ที่จะใช้ “วลีจั่วหัว” ในบทวิเคราะห์ทางเทคนิค… จะเป็นคนแรกเลย ก็อาจจะใช่ด้วยมั๊ง ตั้งแต่เขียนมาในปี 2546 แล้วโน่นเลย (ก่อนจะมีการขึ้นทะเบียนนักวิเคราะห์ทั้งระบบ)… มันจึงกลายเป็น รูปแบบเฉพาะตัวของเหนือเมฆ ในการเขียนบทวิเคราะห์หรือบทความบาดตาเซียน… อย่างวันนี้ ก็คงจะเคย ได้ยินเหนือเมฆกล่าวมาบ้าง ทั้งในงานสัมมนาหรืองานอบบรวม ซึ่งจริงๆ แล้ว ข้อความ ในวงเล็บ นั้น จะมี อยู่แล้ว แต่วันนี้ ก็อาจจะต้องเอามาว่ากันใหม่ เหมือนยุคนิวนอร์มอลอะไรทำนองนั้น ซึ่งรักหุ้นกอดนาน ก็ อาจจะ “ไม่ตาย” ก็ได้แล้วนะครับ ขึ้นอยู่ว่า มุมมองของคนกอด หรือ คนกอดคือใคร… ถ้าคนกอดเป็นราย ที่เก็บหุ้นไว้แยะๆ เก็บไว้มากๆ เพื่อหวังอะไรซักอย่าง ถ้าเขากอดนาน เขาก็รู้ว่า ไม่ตายหรอก เพราะมีตังค์ แต่อาจจะเสียโอากสทางการเงิน หรือเสียเวลาเขาเปล่าๆ ดังนั้น เมื่อถึงเวลา แม้เขาจะคิดกอดไม่นาน เขาก็ ต้องทำอะไรสักอย่าง ที่จะตีจาก… หรือ อาการแบบนี้ ถ้าเขากำลังจะเลิกกอด หรือ กำลังสร้างแรงจูงใจให้มี คนอื่นมากอดต่อ ราคาก็ต้องเกี่ยงกันหน่อย ให้สมกับที่ดูแล ปั้นเลี้ยงดูกันมานาน จะเลิกกอดโดยไม่มีการ เอากำไรบ้าง ก็กระไรอยู่นะ… ก็ไม่รู้ล่ะ เราก็ไม่คิดจะกอดนานเหมือนกัน หุ้นแบบนี้ อย่ารักหวังแต่งนะครับ

 

ดูตามเกม… จริงๆ แล้ว เราจะเล่นเกม ซื้อดักทางก่อนขึ้น เพราะคาดว่าจะขึ้น ก่อนก็ได้ หรือจะรอเล่นเกมตามน้ำ เมื่อเห็นว่า เขาจะวิ่งขึ้นรอบใหม่ ก็ได้นะ แต่ทางหนี ก็ต้องมีไว้พร้อมด้วยเช่นกัน


แนวรับ : … 0.80-0.76 หรือ ยืน 0.85 ได้จริง ก็ตามน้ำได้

เป้าหมาย : …  0.90 และ 0.95 แค่ระยะสั้น รอบจริง เกิน 1.0

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X