> ประกัน >

03 ธันวาคม 2020 เวลา 09:45 น.

MTLจับมือBDMS-ไฟเซอร์ เพิ่มมูลค่าประกันสุขภาพ

ทันหุ้น- เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้าพัฒนาบริการด้านสุขภาพ เปิดโครงการ “MTL Health Buddy”เป้นมากกว่าผู้ให้ความคุ้มครอง แต่ยังมุ่งดูแลสุขภาพแบบครบวงจรผ่านแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ และนวัตกรรมการรักษาโรคมะเร็งจาก บริษัทไฟเซอร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่พัฒนาและผลิตยาเพื่อการรักษาแบบมุ่งเป้า


นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL กล่าวว่า แผนประกันสุขภาพช่วง 10 เดือนแรกของปี 2563 มีการเติบโตต่อเนื่องราว 9% โดยเฉพาะประกันสุขภาพอีลิทเฮลท์ (Elite Health) ซึ่งมีความคุ้มครองตั้งแต่ 20-100 ล้านบาทต่อปี ครอบคลุมทั้งผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD) ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก รวมถึงแผนคุ้มครองสุขภาพดี เฮลท์ (D health) เหมาจ่ายเต็มวงเงินสูงสุดถึง 5 ล้านบาท ก็ได้รับการตอบรับที่ดี โดยเปิดตัวในเดือนกรกฎาคมปีนี้ มียอดขายในช่วง 2 เดือนแรกนับตั้งแต่การเปิดตัวแผนประกันอยู่ที่ 6,000 กรมธรรม์


และเพื่อเป็นให้มากกว่าการให้ความคุ้มครองด้านประกันสุขภาพ เมืองไทยประกันชีวิตจึงได้พัฒนาบริการต่างๆ ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตน์คนยุคใหม่ที่มีหลากหลาย ซึ่งนายสาระ บอกว่า เนื่องจากบริษัทประกันชีวิตสามารถให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความคุ้มครอง แต่ไม่ได้ลงลึกในเรื่องของสุขภาพลูกค้า ซึ่งผู้ที่จะตอบโจทย์ได้ดีที่สุดก็ต้องเป็นแพทย์จากโรงพยาบาล


ด้วยมุมมองที่เป็นมากกว่าประกันสุขภาพ บริษัทจึงได้ ร่วมมือกับโรงพยาบาลบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ผนึก บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว เปิดตัว “MTL Health Buddy” ดูแลครบเครื่อง เรื่องสุขภาพ บริการผู้ช่วยด้านสุขภาพครบวงจร


นายสาระ กล่าวต่อไปว่า ด้วยเทคโนโลยีทางการรักษาที่สามารถรักษาแบบมุ่งเป้า (Targeted Therapy) โดยเฉพาะกับโรคมะเร็ง ทำให้ผู้ป่วยไม่ต้องรับเคมีบำบัดซึ่งมีผลข้างเคียงมาก แต่การรักษารูปแบบนี้ก็มีค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้นการวางแผนสร้างความคุ้มครองด้านสุขภาพจึงเป็นสิ่งจำเป็น และในส่วนของ อีลิทเฮลท์ ก็ให้ความคุ้มครองการรักษาแบบมุ่งเป้าด้วย


การรักษาแบบมุ่งเป้าเป็นการใช้ยาจากนวัตกรรม ของบริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งในโครงการ “MTL Health Buddy” จะเริ่มต้นกับโรคมะเร็งเต้านมก่อน โดยมะเร็งเต้านมถือเป็นโรคอันดับ1 ที่พบได้มากสุดสำหรับหญิงไทย และลูกค้าที่ถือแผนอีลิทเฮลท์จะได้รับความคุ้มครองครอบคลุมการรักษารูปแบบนี้จากไฟเซอร์ด้วย โดยการรักษาแบบมุ่งเป้ามีทั้งการทานยา และเป็นยาฉีดซึ่งมีผลค้างเคียงน้อยกว่าเคมีบำบัด เพราะตัวยาที่ให้จะเข้าไปทำลายในส่วนที่เป็นเซลล์มะเร็งแบบจำเพาะเจาะจง ต่างจากเคมีบำบัด ที่เหมือนลูกระเบิดทำลายหลายส่วนในร่างกายผู้ป่วยจะได้รับผลค้างเคียงจากการรักษาสูง ในอนาคตการรักษาแบบมุ่งเป้าจะขยายขอบเขตไปยังโรคมะเร็งชนิดอื่นด้วยเช่น มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้เป็นต้น


อย่างไรก็ตาม โครงการ  “MTL Health Buddy” จะให้คำปรึกษาจากแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพกับลูกค้าของเมืองไทยประกันชีวิตทุกคน ไม่ได้จำกัดว่าถือแผน อีลิทเฮลท์ และ ดี เฮลท์ เท่านั้น แต่ยังรวมถึง ประกันอุบัติเหตุ ประกันชีวิตด้วยดดยไม่มีค่าใช้จ่าย นับเป็นมิติใหม่ของการให้บริการลูกค้า และยังช่วยขจัดปัญหาและข้อจำกัดในการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้เป็นอย่างดี โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 เป็นต้นไป


ผนึก BDMS ร่วมโครงการ

“MTL Health Buddy” 

พญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS กล่าวว่า โครงการ MTL Health Buddy ครั้งนี้ เนื่องจากโรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิขั้นสูง (Super Tertiary Care) ที่มีความพร้อมทั้งด้านศักยภาพ การให้การรักษาพยาบาลในเชิงลึก ความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ทีมแพทย์สหสาขาวิชา และยังมีหน่วยงานของศูนย์รับส่งต่อผู้ป่วย และเครือข่ายทั่วประเทศ ซึ่งจะรองรับความร่วมมือจากเครือข่ายในอนาคต ดังนั้น การหาพันธมิตร การจับมือกับบริษัทประกัน ที่มีศักยภาพและมีฐานตลาดกลุ่มลูกค้าจำนวนมาก ที่จะเป็นตัวกลางในการสื่อสารเพิ่มช่องทางให้ลูกค้า สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากขึ้น


 โครงการ MTL Health Buddy ในส่วนของบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน)  เปิดให้บริการการปรึกษาแพทย์แบบTeleconsultation ทางโรงพยาบาลในเครือมีความพร้อม ทั้งการปรึกษาปัญหาสุขภาพจากอาการป่วย หรือการวางแผนสุขภาพเชิงป้องกันรวมไปถึงการหา Second opinion โดยมีทีมแพทย์จากศูนย์แห่งความเป็นเลิศ Center of Excellence  ในสาขาต่างๆ ร่วมให้คำปรึกษา อาทิ โรคสมอง หัวใจ มะเร็ง  กระดูก หรืออุบัติเหตุ การเจ็บป่วยที่รุนแรง ฯลฯ 


ทั้งนี้ หากเป็นผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม จะมีการดูแลโดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการด้านโรคมะเร็ง  พร้อมแนะนำการเลือกใช้ยามุ่งเป้า (Targeted Therapy) ซึ่งได้ร่วมมือกับทางไฟเซอร์ ในการให้ยามุ่งเป้าเพื่อการรักษาในระยะยาว นอกจากนี้ ยังมีส่วนลดในการรับบริการโรงพยาบาล ค่ายา ค่าห้อง การดูแลการเยี่ยมไข้ รวมไปถึงการบริการ รถรับ-ส่งกลับบ้าน ในผู้ป่วยที่รักษาตัวภายในโรงพยาบาล โดยร่วมกับ CABB TAXI  ซึ่งจะเป็นรถขนาดใหญ่สามารถเข็นรถเข็นขึ้นได้ มีระบบความปลอดภัย รวมถึงพนักงานขับรถที่ผ่านการอบรมการปฐมพยาบาล และการช่วยเหลือชีวิตขั้นพื้นฐาน Basic Life Support โดยบุคลากรของโรงพยาบาล


นำร่องรพ.สำนักงานใหญ่

สำหรับแผนการดำเนินงานกับ MTL Health Buddy ตอนนี้จะเริ่มให้บริการโครงการนำร่องที่โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ประกอบไปด้วย 5 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพ โรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ โรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล และโรงพยาบาลชีวา ทรานสิชั่นนัล แคร์ เพื่อให้ครอบคลุมทุกการรักษาโรคในระดับตติยภูมิ ตั้งแต่แรกเริ่มตรวจวินิจฉัย ค้นหาสาเหตุการรักษาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย 


โดยจะครอบคลุมทุกสาขาในระยะถัดไปเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้ามากขึ้น และจะเตรียมขยายสาขาไปยังเครือข่ายใน BDMS และสาขาต่างจังหวัดเป็นลำดับ เพื่อให้ครอบคลุมให้คำปรึกษารวมถึงให้ผู้ทำประกันได้รับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลเครือข่ายได้ทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น


MTLจับมือไฟเซอร์

คุ้มครองค่ารักษามะเร็ง

นางสาวเด็บบราห์  ไซเฟิร์ท  ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไฟเซอร์ ประเทศไทย และ อินโดไชน่า กล่าวว่า  เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเข้าถึงยานวัตกรรมของไฟเซอร์เช่น ภายใต้โครงการช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายในการรักษาเชิงนวัตกรรม โดยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้ได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมประกันชีวิตและการให้บริการรักษา คือ เมืองไทยประกันชีวิต และบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) เพื่อมอบสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ถือกรมธรรม์ของเมืองไทยประกันชีวิต ในโครงการ Health Buddy ให้เข้าถึงการรักษาแบบมุ่งเป้า (Targeted Therapy) โดยเริ่มต้นโครงการด้วยกลุ่มคนไข้มะเร็งเต้านมในผู้ป่วยทุกระยะ 


ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ซึ่งบริษัท ไฟเซอร์ ยังอยู่ระหว่างการหารือถึงความเป็นไปได้ในการเตรียมขยายสิทธิประโยชน์ ในด้านการรักษากลุ่มโรคอื่นๆ อีกต่อไปในอนาคต



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X