> อาหารสมอง >

02 ธันวาคม 2020 เวลา 10:32 น.

ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังนักลงทุนกังวลการเลื่อนประชุมกลุ่มโอเปกพลัส

- ราคาน้ำมันดิบปรับลด ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างกลุ่มโอเปกพลัส เกี่ยวกับนโยบายการผลิตน้ำมัน หลังการประชุมได้ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 3 ธ.ค. โดยรัสเซียมีท่าทีสนับสนุนให้เพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันอย่างค่อยเป็นค่อยไปในเดือน ม.ค.64 รวมถึงคาซัคสถานที่คัดค้านการขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิต


- สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API) เผยตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 4.1 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 494 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่ผ่านมา สวนทางจากที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับลดลง 2.4 ล้านบาร์เรล


+ ตลาดยังคงมีความหวังกับเศรฐกิจโลกที่อาจปรับตัวดีขึ้น หลังสหรัฐฯ เตรียมหารือเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงินกว่า 9 แสนล้านดอลลาร์ รวมถึงความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19


ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในมาเลเซียยังคงพุ่งสูง ส่งผลให้การเดินข้ามเขตแดนระหว่างมาเลเซียและสิงคโปร์ถูกจำกัด ประกอบกับปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ที่ปรับตัวสูงขึ้น


ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณการใช้น้ำมันดีเซลในภูมิภาคยังคงถูกกดดันจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในหลายประเทศ

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X