> SET > NCH

20 ตุลาคม 2020 เวลา 17:58 น.

NCH ครึ่งหลัง เปิดโปรเจกต์ มูลค่า2.5พันล.


ทันหุ้น - NCH แบไต๋ครึ่งหลังปี 2563 ฟอร์มสวย รับดีมานด์แนวราบสดใส บิ๊ก"สมนึก ตุนฑเทอดธรรม" ยืนเป้าปีนี้รายได้ 1.6 พันล้านบาท รับยอดโอนสดใส แถมจ่อเปิดของใหม่ 3 โครงการ ตุน Backlog เพิ่ม จากเดิมราว 500 ล้านบาท กินยาวปีหน้า


นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ NCH เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลงานครึ่งหลังปี 2563 น่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งแรกปีนี้ และประเมินว่ารายได้คงเป็นตามเป้าที่ตั้งไว้ราว 1.6 พันล้านบาท เพราะธุรกิจมียอดขายที่รอโอน (Backlog) ที่รอส่งมอบเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังอาจจะมีรายได้จากโครงการใหม่ที่เปิดในปีนี้เข้ามาในช่วงที่เหลือปีนี้เพิ่มเติมด้วย


ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีตัวเลข Backlog อยู่ที่ราว 500 ล้านบาท จากโครงการในทำเลต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่คาดน่าจะสามารถดำเนินการส่งมอบภายในปีนี้ และอาจจะมีบางส่วนทยอยโอนต่อเนื่องไปจนถึงปี 2564 โดยหากจำแนกสัดส่วนรายได้ของ NCH ในปัจจุบันนั้นมาจากโครงการประเภทแนวราบมากกว่า 95% ส่วนที่เหลือจากโครงกาประเภทคอนโดมิเนียม


ขณะเดียวกันทางบริษัทมีแผนพัฒนาโครงการใหม่ๆ ในช่วงที่เหลือปีนี้เพิ่มเติม จำนวน 3 โครงการ คิดเป็นมูลค่าราว 2-2.5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการประเภทแนวราบทั้งหมดในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ บ้านเดี่ยว, บ้านแฝด, ทาวน์โฮม เพื่อสร้างยอดขายเพิ่มเติมให้กับธุรกิจในอนาคต ซึ่งในส่วนของโครงการใหม่ที่จะเปิดนั้นบริษัทได้มีการจัดหาที่ดินรองรับการพัฒนาไว้เรียบร้อยแล้ว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X