> SET > COM7

12 ตุลาคม 2020 เวลา 10:20 น.

แอปเปิ้ลจุดพลุ”ไอโฟน12” COM7-SYNEXมีแววขายดี

ทันหุ้น –สู้โควิด –จับตา "กลุ่มไอที" จ่อรับอานิสงส์ "ไอโฟน 12" หลัง "แอปเปิ้ล" เตรียมจัดงานเปิดตัวช่วง 13 ตุลาคม2563 ชี้หนุนยอดขายสะพัด แถมมีแววได้โครงการ "ช็อปดีมีคืน" ดัน ด้าน โบรกฟันธงรับผลบวกถ้วนหน้า ชู COM7-SYNEX เด่นน่าสอย เคาะเป้าหมาย 45.00 บาท และ 19.00 บาท


นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น "กลุ่มไอที" หลังล่าสุดทางแอปเปิ้ลประกาศจัดงานอีเว้นท์พิเศษ ที่ยังคงเป็นรูปแบบออนไลน์ตามสถานการณ์ที่ทั่วโลกยังมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 อยู่ กำหนดการจะเป็นวันที่ 13 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งจะตรงกับประเทศไทยในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 เวลา 0.00 น. ซึ่งในกำหนดมีคำว่า "Hi,Speed" และเป็นรูปสัญลักษณ์แอปเปิล อยู่ในกลางวงกลมรัศมีสีส้มและน้ำเงิน ทำให้ทางตลาดคาดการณ์ว่าจะน่าจะมีการเปิดตัว "ไอโฟน รุ่น 12 (iPhone 12)" ในวันดังกล่าว หากเป็นไปตามที่ประเมินไว้เชื่อน่าจะกลายเป็นผลดีต่อหุ้นใน "กลุ่มไอที" เพราะผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ลถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในประเทศ และน่าจะช่วยสนับสนุนยอดขายของผู้ประกอบการเหล่านี้ด้วย


นอกจากนี้ยังน่าจะได้ผลบวกจากการที่คณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ.ได้อนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมเพื่อรักษาระดับการบริโภคภายในประเทศ ในส่วนของโครงการ "ช็อปดีมีคืน" โดยโดยการให้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีแก่ผู้ที่สินค้าและบริการในประเทศสามารถนำค่าใช้จ่ายมาหักลดหย่อนได้สูงถึง 30,000 บาท ในปีภาษี 2563 (อยู่ระหว่างรอเสนอคณะรัฐมนตีอนุมัติต่อไป) จะเป็นอีกแรงสนับสนุนต่อหุ้นกลุ่มไอที

สำหรับหุ้นในกลุ่มไอทีหลักๆ ได้แก่ บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7, บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน) หรือ SYNEX และบริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW


COM7-SYNEXเด่น

โดยในส่วนของหุ้น SYNEX นักวิเคราะห์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ให้คำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมายที่ 19.00 บาท โดยประเมินว่าตั้งแต่บริษัทได้เป็น official distributor ของ Apple ยอดขายสินค้ากลุ่ม Apple เติบโตอย่างมีนัยยะ ผลจากการขายสินค้าให้ Apple retailer รายกลางและเล็ก ประกอบกับกระแสสินค้า IT consumer ที่มีกระแสตอบรับค่อนข้างดีขึ้น


ขณะเดียวกันยังได้รับปัจจัยบวกจากการเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ยุค 5G ซึ่งช่วยสนับสนุนให้เกิดเปลี่ยนอุปกรณ์เป็น 5G มากขึ้นในอนาคต อีกทั้งยังมีปัจจัยเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID 19) ในรอบที่ 2 ที่อาจจะมีผลต่อการล็อกดาวน์ในอนาคต เนื่องจากปัจจุบัน SYNEX ขายสินค้าโดยที่ไม่ต้องอาศัยหน้าร้าน และเป็นสินค้าที่จะยิ่งมีความต้องการ (ดีมานด์) ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อรวมกับปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่ง ทำให้ฝ่ายวิเคราะห์มองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน


ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้นขอบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากกระแสการลงทุนจากผลบวกของการใช้สินค้าเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นทั่วโลก ผลจากผลของ COVID-19


ปัจจุบัน COM7 ถือเป็นตัวแทนขายสินค้าด้านไอที ผ่านร้าน Banana และการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของ Apple ซึ่งเป็นที่ต้องการในช่วงที่ต้องทำงานหรือเรียนหนังสือผ่านระบบ online อีกทางฝ่ายวิเคราะห์คาดแนวโน้มธุรกิจในครึ่งหลังปี 2563 และปี 2564 ของ COM7 ยังมีแนวโน้มธุรกิจที่ดีต่อเนื่อง ผลมาจากการทยอยเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Flagship, การซื้ออุปกรณ์สินค้าไอทีเพื่อรองรับ 5G และสินค้า IoT ที่เกี่ยวกับสุขภาพ จึงประเมินเป้าหมายทางกลยุทธ์ไว้ที่ระดับ 45.00 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X