> SET > COM7

25 กันยายน 2020 เวลา 08:15 น.

COM7อัดโปรโมชั่นใหญ่ กระตุ้นยอดขายปลายปี

ทันหุ้น – สู้โควิด –COM7 ผนึกพันธมิตรเตรียมอัดโปรโมชั่นใหญ่ พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ หวังกระตุ้นกำลังซื้อหนุนรายได้ไตรมาส 4/2563 เป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี เป้ารายได้รวมทั้งปี 2563 เพิ่มขึ้น 10% โบรกมองผลงานเติบโตแข็งแกร่ง ยอดขาย SSSG เพิ่มขึ้น เคาะเป้า 49 บาท


นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดรองรับการแข่งขันทางธุรกิจในช่วงไตรมาส 4/2563 ซึ่งจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ทั้งโทรศัพท์มือถือแบรนด์ต่างๆ, อุปกรณ์เสริม, คอมพิวเตอร์ ฯลฯ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย


ขณะเดียวกันการเปิดให้เช่า Notebook หรือ iPad พร้อมอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย และซอฟต์แวร์พร้อมใช้งาน รองรับการทำงานที่บ้าน (Work from Home) ในช่วงที่ผ่านมา กลายมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางธุรกิจที่มีกลุ่มลูกค้าให้ความสนใจ จึงเตรียมปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสม เพื่อเตรียมขยายฐานลูกค้าลงไปสู่กลุ่มนักศึกษา, พนักงานทั่วไป ฯลฯ


*เปิดตัวสินค้าใหม่ท้ายปี


ทั้งนี้บริษัทยังคงเป้ารายได้รวมทั้งปี 2563 เพิ่มขึ้น 10% แต่ยอมรับว่ามีความกังวลกับภาวะเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มชะลอตัว ศักยภาพการบริโภคภาคประชาชนเริ่มตึงตัว ดังนั้นบริษัทจึงทำงานร่วมกับพันธมิตรทั้งเจ้าของแบรนด์สินค้า, ผู้ให้บริการโครงข่าย, ผู้ให้บริการเสริมต่างๆ จัดทำแผนโปรโมชั่นที่หลากหลาย ให้ตรงต่อความต้องการผู้บริโภคทุกกลุ่ม


“ปกติไตรมาส 4 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี แต่ในปีนี้บริษัทมีความกังวลเนื่องจากเศรษฐกิจมีแนวโน้มชะลอตัว ผู้บริโภคส่วนหนึ่งอาจชะลอการตัดสินใจซื้อสินค้าที่ไม่จำเป็นต่อชีวิต ณ ช่วงเวลาหนึ่ง ดังนั้นจึงทำงานร่วมกับพันธมิตรทุกส่วนเตรียมโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม หวังกระตุ้นการตัดสินใจซื้อส่งท้ายปี  ส่วนการให้เช่าคอมพิวเตอร์ก็ยังมีคนสนใจ โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องการการบริการครบวงจร รวมถึงกลุ่มพนักงานที่สนใจซื้อเครื่องเป็นของตนเอง บริษัทก็มีโปรโมชั่นด้านราคาที่เหมาะสมให้ และทำให้เห็นช่องทางการขยายฐานลูกค้าในธุรกิจนี้” นายสุระ กล่าว


ขณะที่เดียวกัน คาดการณ์ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/2563มีแนวโน้มทรงตัวหรืออ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับงวดไตรมาส 2/2563ที่ผ่านมา เพราะโดยปกติไตรมาส 3/2563เป็นไตรมาสที่อ่อนที่สุดของปี เนื่องจากในช่วงไตรมาส 4/2563จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ ลูกค้าจึงชะลอการซื้อสินค้าเพื่อรอซื้อสินค้ารุ่นใหม่


*Q3/63 โต 19%-เป้า 46 บ.


บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบีเคย์เฮียน จำกัด ระบุถึง COM7 ว่าคาดผลประกอบการไตรมาส 3/2563โต 19% จากปีก่อน และ 24% จากไตรมาสก่อน จากการเติบโตที่แข็งแกร่งของรายได้ซึ่งได้รับปัจจัยหนุนจาก SSSG ที่เพิ่มขึ้นราว 8% เช่นเดียวกับ การปรับตัวดีขึ้นของอัตรากำไรขั้นต้น ปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรสุทธิของบริษัทในปี 2563-2564ขึ้น 7-8% ตามลำดับ เพื่อสะท้อนมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นต่อทิศทางการเติบโตของยอดขายและอัตรากำไร คงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยให้ราคาเป้าหมายเชิงพื้นฐานอยู่ที่ 49.00 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบถึง COM7 ว่า นำ COM7 มาแนะนำอีกครั้ง ที่ยังอยู่ในกระแสการลงทุนจากผลบวกของการใช้สินค้าเทคโนโลยี่เพิ่มขึ้นทั่วโลก จากผลของ Covid-19 COM7 เป็นตัวแทนขายสินค้าด้านไอที ผ่านร้าน Banana และการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของ Apple ซึ่งเป็นที่ต้องการในช่วงที่ต้องทำงานหรือเรียนหนังสือผ่านระบบ online

COM7 ยังมีแนวโน้มธุรกิจที่ดีต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง และปี 2564 จากการทยอยเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Flagship, การซื้ออุปกรณ์สินค้าไอทีเพื่อรองรับ 5G และสินค้า IoT ที่เกี่ยวกับสุขภาพ แนะนซื้อเป้า 45 บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X