> mai > DOD

22 กันยายน 2020 เวลา 09:10 น.

DODรายใหญ่ดันยอดโต10% ฉายแววกำลังเทิร์นอะราวด์

ทันหุ้น - สู้โควิด –DOD คว้าลูกค้าใหม่เจ้าตลาดอาหารเสริม คาดหนุนยอดขายพุ่งขึ้น 10% ส่วนลูกค้าเก่าป้อนออร์เดอร์ต่อเนื่อง พร้อมส่งซิกงบไตรมาส 3/63 สดใส ฟากโบรกยกให้เป็นหนึ่งในหุ้นกำลังเทิร์นอะราวด์เติบโตดี หลังทำกำไรไตรมาส 2/63 พุ่งขึ้น 329%


นางสาวสุวารินทร์ ก้อนทอง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีหลังมีลูกค้ารายใหม่ ซึ่งเป็นรายใหญ่ในตลาดอาหารเสริมส่งคำสั่งซื้อ(ออร์เดอร์) เข้ามา คาดว่าจะช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ลูกค้าเก่ายังคงมีออร์เดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง


Q3/63 สดใส


สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 3/2563 คาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นในทิศทางที่ดี เนื่องจากมีออร์เดอร์ของลูกค้าเก่าและใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้น


“ในภาวะแบบนี้ถือว่ายอดขายเราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องดีกว่าคนอื่น และยังมีลูกค้ารายใหม่ที่เป็นเจ้าใหญ่ในวงการตลาดอาหารเสริมเข้ามาช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งด้วยศักยภาพการขายของลูกค้ารายนี้ น่าจะทำให้ยอดขายเราขับเคลื่อนไปได้อีก 10% จากปีก่อน” นางสาวสุวารินทร์ กล่าว


ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าจะเห็นการเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจุบันกลุ่มลูกค้ารายใหญ่หลายรายที่มีศักยภาพมีออเดอร์ในส่วนของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง


ยอดขายเพิ่มขึ้น


โดยล่าสุดไลน์การผลิตในส่วนของผลิตภัณฑ์เม็ดแคปซูลเม็ดตอก และผลิตภัณฑ์ผงชงดื่มแบบบรรจุกระป๋องได้ใช้อัตราการผลิตเกือบเต็มกำลังการผลิตแล้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 3/2563 เป็นต้นไป


อนึ่ง ภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 2/2563 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากการขาย 430 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 303.27 ล้านบาท หรือ 238.38%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรส่วนของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 76.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 58.89 ล้านบาท หรือ 329.92% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน


ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวดครึ่งปีแรก 2563 ของบริษัทมีรายได้จากการขาย 772 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 212% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และกำไรส่วนของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 103 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 75%เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน


เข้าสู่เทิร์นอะราวด์


บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 2/63 ส่วนใหญ่ของหุ้นใน maiยังเข้าสู่โหมด Turnaround แต่มีจุดที่ต้องระวังคือ บริษัทที่กำไรสุทธิพุ่งแรงในช่วงครึ่งปีแรก อาจมาจากคำสั่งซื้อที่มากผิดปกติ (Pent Up Demand) ซึ่งมีความเสี่ยงที่กำไรสุทธิจะทรุดหนักในครึ่งปีหลัง การคัดกรองหุ้นแนะนำของเราในไตรมาส 3/63 จึงได้ให้ความสำคัญกับผลประกอบการที่อาจฟื้นตัวเพียงชั่วคราวด้วย


การคัดเลือกหุ้นแนะนำสำหรับการ “เก็งกำไร” ในไตรมาส 3/63 มีความท้าทายมากขึ้น เพราะมีทั้งบริษัทที่ผลประกอบการดีมาก่อนแล้วกำลังทรุดตัว บริษัทที่ผลประกอบการแย่มาก่อนแต่กำลัง Turnaround และบริษัทที่ยังรักษาระดับการเติบโตได้ดีต่อเนื่อง เราจึงให้น้ำหนักเชิงคุณภาพจากการสอบถามข้อมูลไปยังบริษัทจดทะเบียนใน maiมากขึ้น เพื่อนำมาประกอบกับการวิเคราะห์เชิงปริมาณ และปัจจัยทางเทคนิค โดยมีหุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ทั้งหมด 10 ตัว คือ AU, BOL, COMAN, DOD, FSMART, JKN, SELIC, STI, SONIC, TACC

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X