> SET > AH

11 กันยายน 2020 เวลา 11:40 น.

AH พุ่งชนซิลลิ่ง ฟื้นตัวเร็วเกินคาด แต่โบรกฯ ยังไม่มั่นใจความต่อเนื่อง

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นบริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) หรือ AH ปรับตัวขึ้น 14.59% หลังผู้บริหารคาดไตรมาส 3/63 จะพลิกมีกำไร ซึ่งโบรกเกอร์มองว่าฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่ยังไม่มั่นใจในความต่อเนื่อง แนะรอดูพัฒนาการงบไตรมาส 3/63 และยอดผลิตรถยนต์ในไทย 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น AH อยู่ที่ 10.60 บาท บวก 1.35 บาท หรือ 14.59% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 144.04 ล้านบาท 

บล.เอเชีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ในงาน Opportunity day ซึ่งผู้บริหารบริษัทคาดพลิกมีกำไรตั้งแต่ไตรมาส 3/63 ตามทิศทางการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมรถยนต์ไทย รวมถึงยอดผลิตรถยนต์ในจีนมีการฟื้นตัวแข็งแกร่ง หนุน Utilization Rate ใกล้เคียงไตรมาสแรกปีนี้ที่ระดับ 80% และผู้บริหารเปิดเผยว่ายังไม่มีแผนเพิ่มทุนแต่อย่างใด 


ทั้งนี้ภาพรวมดังกล่าว ค่อนข้างดีกว่าประมาณการของฝ่ายวิจัยในปี 2563 ที่คาดขาดทุนจากการดำเนินงาน 426 ล้านบาท บนสมมติฐาน AH ขาดทุนในงวดไตรมาส 3/63 ก่อนจะเริ่มพลิกมีกำไรปกติในงวดไตรมาส 4/63 อันเป็นผลจากยอดผลิตรถยนต์ของ ISUZU (สัดส่วนราว 30% ของยอดขาย AH ในช่วงครึ่งปีแรก ) ในไทยช่วง ก.ค.2563 ติดลบประมาณ 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ดีกว่ายอดผลิตรถยนต์ไทยที่ติดลบ 47% เนื่องจากมี Model change รถกระบะ ISUZU DMAX ตั้งแต่ครึ่งปีหลังของปี 2562 ประกอบกับการฟื้นตัวของยอดผลิตรถยนต์ในจีนที่รวดเร็วกว่าไทย 


อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการเดิมก่อน เพื่อรอดูพัฒนาการของการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/63 และการฟื้นตัวของยอดผลิตรถยนต์ไทย เนื่องจากฐานรายได้ในปรเทศไทยที่คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 65% ของยอดขาย มีปัจจัยกดดันจากหนี้ครัวเรือนของไทยที่อยู่ในระดับสูง อีกทั้งการคุมเข้มการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อจากสถาบันการเงินส่วนใหญ่ในไทย ราวมถึงส่วนแบ่งกำไร(ขาดทุน) จากบริษัทร่วม ที่มีฐานรายได้ในไทยและอินเดีย ยังเป็นปัจจัยเสี่ยง 


โดยยังคงคำแนะนำเปลี่ยนตัวลงทุน หรือ switch ซึ่งชอบหุ้น SAT จากงบการเงินที่ปลอดภัยกว่า ขณะเดียวกันได้ให้ราคาเป้าหมายหุ้น AH อยู่ที่ 7.40 บาทต่อหุ้น 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X