> SET > SCM

09 กันยายน 2020 เวลา 08:45 น.

SCMรุกอาเซียน ส่งโปรดักต์ใหม่ ดันยอดต่างแดน

ทันหุ้น –สู้โควิด –SCM ไม่ทำให้ผิดหวังปิดที่ 2.46 บาท เหนือจอง 29.47%จากราคา IPO ที่ 1.90 บาท ประกาศใส่เกียร์เดbนหน้าธุรกิจเต็มสูบ วางกลยุทธ์เน้นขายสินค้าในอาเซียน ดันอัตรากำไรสุทธิแตะ 7% จากเดิมอยู่ที่ 5% ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนยอดขายต่างประเทศเป็น 15% จากเดิม 7% พร้อมลุยออกโปรดักส์ใหม่ไตรมาสละ 1 – 2 ผลิตภัณฑ์


นายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM เปิดเผยว่า บริษัทจะพยายามทำให้อัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) สิ้นปี 2563 ปรับเพิ่มเป็น 7% จากเดิมอยู่ที่ 5% ด้วยการเพิ่งช่องทางการส่งออกสินค้าไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนมากขึ้น เนื่องจากการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศจะมีอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยอยู่ที่ 20-25% โดยคาดจะทำให้สัดส่วนยอดขายต่างประเทศในปี 2563 อยู่ที่ 15% จากเดิมอยู่ที่ 7% และในปี 2564 จะเพิ่มเป็น 20% เนื่องจากมองว่าตลาดในแถบอาเซียนมีโอกาสเติบโตอีกมาก


ขณะที่ภาพรวมการเติบโตของรายได้ในปี 2563 เชื่อว่าคงทำได้ใกล้เคียงกับปี 2562 ที่มีรายได้ 1,054 ล้านบาท ถึงแม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจในประเทศขณะนี้จะชะลอตัว แต่เชื่อว่ายอดขายจากต่างประเทศที่ยังมีความต้องการสินค้าอยู่ซึ่งจะช่วยให้รายได้กลับมาใกล้เคียงกับปีก่อน เเละดันอัตรากำไรสุทธิจะสูงขึ้น

นอกจากนี้บริษัทมีแผนออกโปรดักส์ใหม่เพื่อกระตุ้นยอดขายไตรมาสละ 1-2 ผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มนวัตกรรมใหม่ ๆ และความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุค New normal


*ราคาหุ้นเปิดเหนือจอง


สำหรับราคาหุ้นเข้าซื้อขายวันแรก (8 ก.ย.63) พุ่งเหนือจอง 50.53% โดยเปิดตลาดที่ 2.86 บาท จากราคา IPO ที่ 1.90 บาท ปิดที่ 2.46 บาท เพิ่มขึ้น 29.47% ถือเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อธุรกิจ network marketing ที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนนักธุรกิจ ที่มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก จากมูลค่าตลาดรวมภายในประเทศที่มีมูลค่ากว่า 80,000 ล้านบาท และโอกาสในการขยายฐานสมาชิกนักธุรกิจเครือข่ายที่เพิ่มมากขึ้น โดยวางเป้าเพิ่มขึ้น 15,000-20,000 ราย/ปี จากปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 180,000 คน


“ต้องขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความสนใจต่อหุ้น SCM ที่เข้าเทรดวันแรก และเป็นเพราะนักธุรกิจเครือข่ายของบริษัทมีความสนใจที่จะลงทุนใน SCM เพิ่มเติมเพราะมีความเชื่อมั่นในธุรกิจ จากการที่มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายที่ช่วยตอยสนองความต้องการของผู้บริโภค พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผน เพื่อผลักดันรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด” นาย นพกฤษฏิ์ กล่าว


ส่วนกรณีที่บริษัทมีสัดส่วนหุ้นของ “ผู้มีส่วนร่วมในการบริหาร” ที่ไม่ติด Silent Period จำนวน 75,920,500 หุ้น หรือ 12.65% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัทนั้น ยืนว่าหุ้นในส่วนดังกล่าวจะไม่ถูกขายออกมา เพราะมีนโยบายว่าจะไม่ขาย


*เดินหน้าขยายธุรกิจตามแผน


นายแพทย์สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร SCM ในฐานะผู้นำธุรกิจเครือข่ายชั้นนำแบรนด์ไทยที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นรายแรก กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้การต้อนรับหุ้น SCM ที่เข้าเทรดวันแรกอย่างอบอุ่น ซึ่ง SCM พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผน เพื่อผลักดันรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยบริษัทฯ มีแผนออกโปรดักส์ใหม่เพื่อกระตุ้นยอดขายไตรมาสละ 1-2 ผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มนวัตกรรมใหม่ๆ และความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุค New normal

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X