> SET > CWT

17 สิงหาคม 2020 เวลา 09:48 น.

CWT ส่ง “GPI” เซ็นโครงการบริหารจัดการ-กำจัดขยะมูลฝอยชุมชนลงทุนโดยเอกชน

ทันหุ้น-สู้โควิด : เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2563 บริษัท กรีน เพาเวอร์ 1 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยใน บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT นำโดยนายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ และคณะผู้บริหารร่วมลงนามในสัญญา “โครงการบริหารจัดการและการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนลงทุนโดยเอกชน” ร่วมกับเทศบาลนครนครสวรรค์ โดย มีนายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ เป็นตัวแทนในการลงนาม พร้อมด้วยนายเฉลิม ประสาททองท้องถิ่นจังหวัดนครสวรรค์และนางสาวชุติพร เสชัง ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ให้เกียรติเป็นสักขีพยาน


โดยโครงการจะใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นจำนวน 325.80 ล้านบาท ในสัญญาว่าจ้างแบบระยะยาว 25 ปี คาดการมูลค่ารายได้รวมประมาณ 590.55 ล้านบาท ซึ่งทางเทศบาลนครนครสวรรค์ได้ประกาศให้ บริษัท กรีน เพาเวอร์ 1 จำกัด หรือ GP1 ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ดำเนินการโครงบริหารจัดการและการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนลงทุนโดยเอกชน เทศบาลนครนครสวรรค์ ด้วยคะแนนสูงสุดทางด้านเทคนิคและราคาตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา


หลังการลงนามนี้ GP1 จะเริ่มเข้าพัฒนาพื้นที่และก่อสร้างโรงแปลงขยะมูลฝอยชุมชนเป็นเชื้อเพลิงพลังงาน RDF ในทันที ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท ซีโรเวซท์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการขยะครบวงจร ซึ่งจะดำเนินการก่อสร้างโรงแปลงขยะมูลฝอยชุมชนเป็นเชื้อเพลิงพลังงาน RDFที่จะสามารถคัดแยกขยะมูลฝอยชุมชนเพื่อแปลงเป็นเชื้อเพลิงพลังงาน RDF ได้ถึงวันละ 400 ตันโดยเฉลี่ย จากที่จังหวัดนครสวรรค์มีปริมาณขยะมูลฝอยชุมชนที่ต้องบริหารจัดการมากกว่า 300 ตันต่อวัน และมีจากบ่อฝังกลบมากกว่า 1 ล้านตัน ให้คัดแยกเป็นเชื้อเพลิงพลังงาน RDF


เพื่อความสอดคล้องอีกทั้งเป็นการต่อยอดจากการเป็นผู้บริหารจัดการและกำจัดขยะมูลฝอยชุมชน บริษัทจะเริ่มดำเนินการศึกษาและออกแบบโครงการโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงพลังงาน RDF ร่วมกับทางเทศบาลนครนครสวรรค์ควบคู่ไปด้วย เพื่อพัฒนาสู่การเป็นผู้ดำเนินการโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงพลังงาน RDF ขนาดไม่เกิน 10.0MW ตามแผนพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก (AEDP) ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถดำเนินงานบริหารจัดการขยะมูลฝอยชุมชนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและสมบูรณ์แบบ


ทั้งนี้นายวีระพลกล่าวเสริมว่า “การเป็นผู้บริหารจัดการและกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนของ GP1 จะเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยชุมชน โดยจัดการของเสียอย่างถูกขั้นตอน ให้ไม่ไปรบกวนต่อสิ่งแวดล้อมและการคุณภาพการดำรงชีวิตของคนในชุมชนในระยะยาว ซึ่งปัจจุบันบริษัทสนใจและกำลังศึกษาพัฒนา และมีโครงการอยู่ใน Pipe Line 3โครงการที่มองว่าเป็นโครงการในพื้นที่ที่มีศักยภาพ เหมาะสมต่อการเสนอทำโครงการต่อไป”


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X