> SET > BRR

14 สิงหาคม 2020 เวลา 10:44 น.

BRR โชว์รายได้ไตรมาส 2/63 โต 49% ส่งออกน้ำตาลเพิ่มขึ้น

ทันหุ้น - สู้โควิด - BRR โชว์รายได้จากการขายและการให้บริการวมในไตรมาส 2/63 เติบโต 49% จากธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำตาลที่มีการส่งออกเพิ่มขึ้น ส่วนกำไรสุทธิปรับตัวลดลง จากเกณฑ์มาตรฐานรายงานทางการเงิน TFRS9 ด้านผู้บริหารปรับแผนรุกขยายธุรกิจบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยเจาะตลาดภายในประเทศเพิ่ม


นายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BRR เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/63 (เมษายน-มิถุนายน 2563) บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและการให้บริการรวม 1,702 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้จากการขายและให้บริการ 1,138 ล้านบาท โดยมีปัจจัยมาจากการดำเนินงานในธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำตาลที่บริษัทฯ ได้ส่งออกน้ำตาลไปยังคู่ค้าเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ประมาณ 70,000 ตัน ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่ราคาน้ำตาลในตลาดโลกปรับตัวดีขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 14 เซนต์ต่อปอนด์


อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีค่าใช้จ่ายในการบริหารที่เพิ่มขึ้น จากการตั้งสำรองหนี้สูญตามมาตฐานการรายงานทางการเงินฉบับที่ 9 หรือ TFRS9 และการหักค่าเสื่อมราคาของเครื่องจักร ส่งผลให้บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานขาดทุน 33.79 ล้านบาท ในไตรมาส 2/2563


ประธานกรรมการบริหาร BRR กล่าวว่า ทิศทางดำเนินงานครึ่งปีหลัง บริษัทฯ จะเร่งบริหารจัดการด้านต้นทุนการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพให้สอดคล้องภาพรวมอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายในรอบการผลิตปีนี้ ที่คาดว่าจะมีปริมาณอ้อยลดลงจากภาวะภัยแล้งที่รุนแรง โดยเน้นเพิ่มประสิทธิภาพการหีบสกัดอ้อยเป็นน้ำตาลเพื่อให้ได้ยิลด์น้ำตาลต่อตันอ้อยให้สูงที่สุด 


นอกจากนี้ บริษัทมองว่ากลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามากขึ้น หลังปรับแผนหันมาโฟกัสตลาดภายในประเทศ และเชื่อมั่นว่าหากสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายมากกว่านี้ จะได้รับคำสั่งซื้อสินค้าจากตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้ BRR สามารถกระจายความเสี่ยงจากการดำเนินงานได้ดียิ่งขึ้น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X