> SET > CWT

01 กรกฎาคม 2020 เวลา 10:38 น.

CWTรุกเรือท่องเที่ยวไฟฟ้า หนุนอนาคต-ปีนี้ส่งมอบ2ลำ

ทันหุ้น –สู้โควิด –CWT ผนึกพันธมิตร BANPU-กรมเจ้าท่า-สวทช. ผลิตเรือท่องเที่ยวไฟฟ้าลำแรกของไทย เตรียมส่งมอบปีนี้ 2 ลำ เชื่อหนุนการเติบโตในอนาคต ด้านธุรกิจเบาะหนังเตรียมกลับเข้าสู้ระบบปกติไตรมาส 3/2563 ส่วนธุรกิจพลังงาน อยู่ระหว่างขอ PPA โครงการบริหารจัดการและการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนลงทุนโดยเอกชน คาดชัดเจนภายในปีนี้


นายวีระพล ไชยธีรัตต์ ประธานกรรมการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด หรือ SKC บริษัทในกลุ่ม ผู้ประกอบธุรกิจรับออกแบบ และผลิตเรืออลูมิเนียมและรถไมโครบัส ร่วมกับ บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด ใน กลุ่ม บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU เเละ กรมเจ้าท่า และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)


*เตรียมส่งมอบเรือไฟฟ้า

ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงด้าน "การพัฒนาการออกแบบ การผลิต และมาตรฐาน สำหรับเรือไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยในการขนส่งทางน้ำ และส่งเสริมการพาณิชยนาวี" โดยการพัฒนาเรือท่องเที่ยวไฟฟ้าลำแรกของไทย โดยปัจจุบันเรือไฟฟ้าที่ร่วมพัฒนากับบริษัทบ้านปู มีความคืบหน้าไปกว่า 90% แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการทดสอบระบบต่างๆ และคาดว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเติบโตของบริษัทอีกมากในอนาคต ทั้งนี้ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวเตรียมจะส่งมอบเรือใหม่ 2 ลำภายในปีนี้


อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาบริษัท SKC แทบไม่ได้รับผลกระทบจากสถานกาณ์โควิด-19 ในด้านผลประกอบการ โดยบริษัทมีกลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน เเละมีออเดอร์รอส่งมอบในปีนี้ กว่า 300 ล้านบาท


สำหรับธุรกิจหลักของบริษัท CWT ด้านธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หนัง คาดว่าจะเริ่มปรับตัวดีขึ้นตามภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ ในช่วงเดือน 9 ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทเริ่มเห็นตัวเลขของออเดอร์ OEM เข้ามาเเล้วบางส่วน


*รอ PPA ขยะชุมชน

ด้านธุรกิจพลังงานจากเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านบริษัทรายงานเกี่ยวกับบริษัทย่อยคือ บริษัท กรีน เพาเวอร์ 1 จำกัด ได้รับหนังสือแจ้งว่าได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ดำเนินการโครงบริหารจัดการและการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนลงทุนโดยเอกชน เทศบาลนครนครสวรรค์


ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่าขอสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) คาดว่าจะเข้าทำสัญญาโครงการบริหารจัดการและการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนได้ภายในปี 2563 นี้ ซึ่งจะเป็นการทำสัญญาว่าจ้างแบบระยะยาว 25 ปี มูลค่าการลงทุนราว 1,200 ล้านบาท จากปัจจับบริษัทมีรายได้ธุรกิจพลังงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


สำหรับการเติบโตของรายได้ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หนังปีนี้ เดิมคาดว่าจะอยูที่ 1,500 ล้านบาท คาดลดลงประมาณ 20% ส่วนในส่วนธุรกิจออกแบบและจัดจำหน่ายเรือและรถโดยสารบริษัทร่วมลงทุนใน “บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด” คาดว่าจะอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากกลุ่มธุรกิจพลังงาน ปัจจุบันบริษัทมีโรงไฟฟ้าที่ COD อยู่ราว 13 เมกะวัตต์คาดรับรู้รายได้ปีนี้ราว 350-400 ล้านบาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X